Phân biệt mắt kính chống tia uv và ánh sáng xanh

 Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn và để cửa sổ này luôn sáng tạo và bảo vệ, hãy lựa chọn đúng loại kính!

Cách tốt nhất để phân biệt giữa kính chống tia UV và kính chống ánh sáng xanh là bạn hãy kiểm tra thông số trên bao bì của sản phẩm. Qua bài viết dưới đây, Việt An giúp các bạn dễ phân biệt giữa 2 dòng mắt phổ biến này nhé!.
Phân biệt mắt kính chống tia uv và ánh sáng xanh
Phân biệt mắt kính chống tia uv và ánh sáng xanh

Điểm chung của kính chống tia UV và ánh sáng xanh

Kính chống tia UV và ánh sáng xanh đều là kính bảo vệ mắt được trang bị lớp phủ trên bề mặt tròng kính nhằm ngăn ngừa tác động có hại từ các loại tia ánh sáng như tia UV và ánh sáng xanh.
Nhờ lớp phủ trên tròng kính, kính chống tia UV và kính chống ánh sáng xanh có khả năng phản xạ hoặc hấp thụ những tác động của các loại ánh sáng này, từ đó bảo vệ đôi mắt hiệu quả.

Kính chống tia UV là gì?

Kính chống tia UV là kính có lớp phủ chống UV trên bề mặt tròng kính, có tác dụng ngăn ngừa tia cực tím tiếp xúc với mắt, bảo vệ mắt khỏi sự xâm hại của tia cực tím.
Tròng Kính Tráng Cứng UV

Kính tia UV phổ biến nhất là kính râm, tuy nhiên hạn chế của kính râm là làm giảm tầm nhìn nên thường chỉ dùng làm kính thời trang hoặc kính chống nắng. Ngoài ra cũng có kính chống UV trong suốt, không ảnh hưởng tới tầm nhìn của bạn khi làm việc.

Kính chống ánh sáng xanh là gì?

Kính chống ánh sáng xanh là kính có lớp phủ chống ánh sáng xanh trên bề mặt tròng kính, có tác dụng ngăn ngừa ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và điện thoại, giúp bảo vệ mắt và làm giảm nhức mỏi mắt.
Tròng kính Elements cắt ánh sáng xanh
Tròng kính Elements cắt ánh sáng xanh

Kính chống ánh sáng xanh thường có màu vàng nhạt giúp làm dịu mắt, kính cũng có thể được sử dụng làm kính chống nắng, hoặc kính chống chói khi lái xe vào ban đêm.

 Phân biệt kính chống tia UV và ánh sáng xanh như thế nào?

  • Kính chống tia UV chống tác động của tia UV từ ánh sáng mặt trời, bảo vệ mắt và da xung quanh. Đồng thời, giảm nguy cơ các vấn đề mắt:
  • Bảo vệ đôi mắt dưới ánh nắng mặt trời: Giảm độ chói, bảo vệ mắt khỏi khói bụi.
  • Giảm rủi ro các vấn đề mắt như cận/viễn/loạn thị; viêm mắt; đục thủy tinh thể; ung thư mắt và bảo vệ thị lực.
  1. Kính chống ánh sáng xanh giảm thiểu tác động của ánh sáng độc hại từ các thiết bị điện tử. Bảo vệ đôi mắt khỏi mệt mỏi và căng thẳng:
  2. Giảm mệt mỏi, khô mắt khi sử dụng thiết bị điện tử.
  3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ; giảm lão hóa mắt và rối loạn nhịp sinh hoạt.

 Kính chống ánh sáng xanh có chống tia UV không?

Các nhà sản xuất thường không tích hợp khả năng chống ánh sáng xanh trực tiếp vào tròng kính chống tia UV, do ánh sáng xanh nằm trong dải bước sóng cao hơn so với tia UV.
Tuy nhiên, phần lớn các tròng kính chống ánh sáng xanh đều tích hợp khả năng chống tia UV. Đồng nghĩa với việc là khi bạn sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh, bạn cũng đang bảo vệ mắt khỏi tác động của tia UV.
 Kết hợp cả hai loại kính để có sự chăm sóc toàn diện và đúng đắn cho đôi mắt của bạn. Hãy chọn đúng kính để chăm sóc đúng cho đôi mắt của bạn!

KÍNH MẮT VIỆT AN – Kính mắt Gọng Tròng kính chính hãng tại Thanh Hóa

📞 Hotline: 02376.666.555 – 0944.555.988
🏠 Showroom : PG2-08 Khu Vincom, Đường nguyễn du – P. Điện Biên – TP. Thanh Hóa