Kiểm tra sức khỏe của mắt là thực sự cần thiết giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, cách đo độ cận bằng điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện tình trạng đôi mắt của mình mà không cần đến phòng khám thường xuyên. Hôm nay Kính mắt Việt An sẽ chia sẻ đến bạn những bước và ứng dụng giúp kiểm tra mắt ngay tại nhà!

Cách đo độ cận bằng điện thoại tại nhà TỪ A => Z
Đo độ cận bằng ứng dụng trên điện thoại di động

Cách đo độ cận bằng điện thoại tại nhà

Cách đo độ cận bằng điện ngoại tại nhà đơn giản bằng cách tải các ứng dụng di động kiểm tra thị lực. Một số ứng dụng phổ biến bạn có thể tham khảo như:

EyeQue VisionCheck: Ứng dụng giúp kiểm tra thị lực của bạn bằng các bài test nhanh gọn.

Smart Optometry: Ứng dụng cung cấp các bài kiểm tra thị lực cơ bản và đo độ cần mà không cần thiết bị hỗ trợ.

Hướng dẫn các bước sử dụng chung cho hầu hết các ứng dụng hiện nay:

  1. Bạn vào điện thoại di động và tải ứng dụng từ App Store (với điện thoại IOS) hoặc Google Play (với điện thoại Android).
  2. Tiếp theo chọn bài kiểm tra thị lực: Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn thực hiện kiểm tra thị lực từ đo khoảng cách nhìn rõ cho đến kiểm tra độ cận của từng mắt.
  3. Điều chỉnh ảnh sáng và khoảng cách: bạn cần thực hiện bài kiểm tra ở môi trường đủ ánh sáng, đảm bảo giữ khoảng cách mắt với điện thoại như hướng dẫn để tiến hành kiểm tra.
  4. Lưu kết quả: Sau khi hoàn tất cách đo độ cận bằng điện thoại thì ứng dụng sẽ cung cấp kết quả sơ bộ về độ cận của mắt bạn.
Tự kiểm tra mắt tại nhà chỉ mang tính chất tham khảo
Tự kiểm tra mắt tại nhà chỉ mang tính chất tham khảo

Lưu ý khi đo độ cận bằng điện thoại

Kết quả chỉ mang tính tham khảo

Các ứng dụng đo độ cận bằng điện thoại chỉ cung cấp kết quả tương đối để bạn tham khảo. Nếu mắt bạn cảm thấy nhức mỏi, nhìn không rõ,… hãy đến các trung tâm kính mắt uy tín để đo thị lực chính xác hoặc đến các phòng khám để khám mắt chuyên sâu các bệnh lý về mắt.

Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn

Để có kết quả đo chính xác bạn cần tuân thủ hướng dẫn các bước của ứng dụng đo mắt, đặc biệt là khoảng cách từ mắt đến điện thoại và ánh sáng trong phòng.

Không nên tự ý thay đổi kính

Như đã nói kết quả đo bằng điện thoại tại nhà chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn cần điều chỉnh kính cận hãy đến các trung tâm kính mắt để đo bằng máy móc hiện đại để cắt kính cận chuẩn xác. Bởi nếu đo kính không đúng sẽ ảnh hưởng đến mắt, tăng độ cận nhanh chóng.

Lưu ý đến một số yếu tố khách quan

  • Thời gian trong ngày: thời điểm tốt nhất để đo độ cận là buổi sáng khi mắt được nghỉ ngơi trong thời gian dài, mắt còn tỉnh táo và chưa bị mỏi.
  • Trạng thái sức khỏe: Nếu bạn đang bị ốm hay mệt mỏi hoặc mắt bị kích ứng thì không nên đo mắt lúc này sẽ ảnh hưởng đến kết quả.
  • Loại điện thoại: Chất lượng màn hình điện thoại cũng ảnh hưởng đến kết quả đo, nên sử dụng điện thoại có màn hình sắc nét và độ sáng phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Nên kiểm tra định kỳ mắt tại các trung tâm uy tín
Nên kiểm tra định kỳ mắt tại các trung tâm uy tín

Tầm quan trọng của việc kiểm tra mắt thường xuyên

Độ cận thị có thể thay đổi theo thời gian nhất là khi bạn làm việc quá nhiều với thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại hay làm việc ngoài trời với ánh sáng mạnh. Việc kiểm tra mắt thường xuyên giúp bạn theo dõi và ngăn ngừa tình trạng thị lực nghiêm trọng hơn. Với cách đo độ cận tại nhà bằng điện thoại sẽ giúp bạn kiểm tra thường xuyên hơn, tuy nhiên vẫn nên duy trì thói quen đo khám mắt chuyên nghiệp định kỳ 6 tháng 1 lần.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm được cách đo độ cận bằng điện thoại tại nhà đơn giản mà hiệu quả để theo dõi các vấn đề về mắt tiện lợi hơn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là hình thức mang tính chất tham khảo và khi bạn cần cắt kính thì nhất định phải đến các trung tâm kính thuốc Thanh Hóa để đo khám và cắt kính chuẩn xác nhé!

Tại kính mắt Việt An – Trung tâm kính mắt uy tín với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn sâu, hệ thống máy móc tân tiến sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ đo khám chuẩn quốc tế. Cùng với đó là các sản phẩm kính mắt, tròng kính, gọng kính chính hãng và đa dạng mẫu mã phục vụ cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: