Bạn đang tìm mua gọng kính nhưng không biết gọng kính nào bền nhất? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gọng khác nhau từ chất liệu, hình dáng, thương hiệu,… đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Hiểu được điều đó, Kính mắt Việt An sẽ cung cấp cho bạn gợi ý lựa chọn gọng kính phù hợp cho đôi kính hoàn hảo.


Gọng kính là gì?

Trước khi tìm hiểu gọng kính nào bền nhất thì trước tiên chúng ta sẽ cần nắm được gọng kính là gì? Gọng kính là phần khung đỡ tròng kính, giúp tròng cố định trước mắt và giữ cố định để không bị rơi ra. Gọng kính trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau phù hợp với các phong cách cũng như độ tuổi sử dụng.

Gọng Kính Nào Bền Nhất? GỢI Ý Lựa Chọn Phù Hợp Với Bạn
Gợi ý chọn gọng kính nào bền nhất

Gọng kính nào bền nhất? Tìm hiểu các chất liệu gọng kính

Một chiếc gọng kính bền không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự an tâm khi sử dụng. Cùng tìm hiểu về các loại chất liệu gọng kính để biết được gọng kính nào bền nhất nhé!

1/ Gọng kính kim loại

Gọng kính làm từ kim loại là loại gọng được đánh giá cao về độ bền, trong đó gọng kim loại lại chia thành nhiều loại khác nhau và mỗi chất liệu sẽ có những đặc điểm riêng:

  • Gọng Titanium (Titan): Đây được xem là gọng kính chất liệu bền bỉ nhất, không chỉ nhẹ mà còn có khả năng chống ăn mòn, không gây dị ứng. Titanium được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang cần tìm mua gọng kính chính hãng bền nhất và thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Tuy nhiên giá thành của loại gọng này cũng cao hơn cả.
  • Thép không gỉ (Stainless Steel): Gọng làm từ thép không gỉ vừa bền vừa có khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn, phù hợp với người thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc có tình trạng mồ hôi.
  • Gọng hợp kim Monel: Loại gọng được sử dụng phổ biến nhờ độ bền và tính linh hoạt, loại gọng này có thể uốn cong mà không bị gãy, có khả năng chống gỉ tốt.

2/ Gọng kính nhựa

Gọng nhựa thường nhẹ hơn và dễ tạo nhiều kiểu dáng thời trang hơn. Tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng bền, bạn có thể tham khảo một số loại gọng nhựa bền được nhiều người tin dùng sau đây:

  • Gọng kính TR90: Loại gọng làm từ nhựa tổng hợp có độ bền cao, chịu lực tốt, khả năng chống va đập tốt và không dễ bị gãy hay biến dạng. Ngoài ra loại nhựa này cũng rất nhẹ giúp mang lại sự thoải mái khi đeo.
  • Gọng Acetate: loại gọng được làm từ nhựa cellulose không chỉ có độ bền cao, màu sắc đa dạng mà còn thân thiện với da không hề gây kích ứng. Vì vậy loại gọng này thường được dùng cho các dòng kính cao cấp.
  • Gọng Ultem: Gọng nhựa cao cấp có đặc tính dẻo dai và siêu nhẹ, khả năng chịu nhiệt tối giúp người đeo không phải lo lắng khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt.

3/ Gọng kính hỗn hợp

Ngoài gọng nhựa và gọng kim loại thì hiện nay gọng hỗn hợp cũng được sử dụng ở một số thương hiệu kính hiện đại. Gọng kết hợp giữa chất liệu kim loại và nhựa nhằm tận dụng tối đa ưu điểm của cả 2 chất liệu này. Gọng hỗn hợp mang đến sự cân bằng giữa độ bền, nhẹ, thẩm mỹ cao.

Kết luận: Gọng kính nào bền nhất?

Tùy thuộc vào chất liệu và mục đích sử dụng mà bạn sử dụng để lựa chọn gọng kính nào bền nhất. Gọng kính titanium và TR90 được đánh là bền nhất thị trường hiện nay và được nhiều người sử dụng. Titanium phù hợp với những khách hàng yêu thích sự nhẹ nhàng cùng với ưu điểm chống dị ứng, trong khi TR90 mang lại sự linh hoạt và khả năng chống va đập cao.

Chọn gọng nhựa hay kim loại tùy thuộc vào nhu cầu của bạn
Chọn gọng nhựa hay kim loại tùy thuộc vào nhu cầu của bạn

Nên chọn kính gọng nhựa hay kim loại?

Việc chọn gọng kính nhựa hay kim loại thường không có câu trả lời rõ ràng bởi nó phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích, tài chính và tính chất công việc của mỗi khách hàng.

  • Chất liệu gọng kính mà người dùng yêu thích: khi thử trực tiếp lên mặt bạn sẽ cảm nhận được độ nặng nhẹ theo sở thích mà lựa chọn.
  • Dựa vào yếu tố tài chính: thông thường gọng kim loại sẽ có giá cao hơn so với gọng kính nhựa.
  • Dựa theo phong cách: nếu bạn thích trẻ trung năng động thì nên chọn gọng kính nhựa, thích sự sang trọng của tri thức thì chọn gọng kim loại.
  • Dựa vào độ tuổi: Thông thường dưới 25 tuổi người dùng có xu hướng chọn gọng nhựa nhiều hơn bởi sự trẻ trung của nó. Ở độ tuổi trưởng thành cần sự tinh tế, thanh lịch và thành đạt lại chuyển sang dùng gọng kim loại nhiều hơn.
  • Ưu tiên các thương hiệu uy tín: Một số thương hiệu nổi tiếng như Rayban, Cadillac, Vogue,… có các dòng kính sử dụng chất liệu cao cấp, đảm bảo về độ bền và tính thẩm mỹ. Việc lựa chọn kính từ những thương hiệu uy tín giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Do vậy bạn nên đến trực tiếp các trung tâm kính mắt Thanh Hóa được tư vấn và lựa chọn mẫu mã gọng kính phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của mình.

Chọn mua gọng kính chính hãng tại kính mắt Việt An
Chọn mua gọng kính chính hãng tại kính mắt Việt An

Kính mắt Việt An – Trung tâm kính mắt Thanh Hóa uy tín TOP đầu

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua kính mắt, gọng kính thì Kính mắt Việt An chắc chắn là địa chỉ uy tín dành cho bạn. Tại đây bạn có thể tìm thấy các loại gọng kính chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với đa dạng mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,….

Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường kính mắt Thanh Hóa, Việt An Optic đã chiếm được sự quan tâm cũng như tin cậy của đông đảo khách hàng với nhiều độ tuổi khác nhau. Các mẫu gọng kính liên tục được cập nhật, cam kết hàng chính hãng có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, bảo hành chính hãng rõ ràng…. Đến với chúng tôi khách hàng không chỉ được đảm bảo yếu tố về thời trang mà còn đảm bảo lựa chọn gọng kính phù hợp với tính cách, khuôn mặt, đặc thù công việc,..

Kính mắt quyết định rất lớn đến việc bảo vệ đôi mắt của bạn khỏe mạnh, khẳng định phong cách thời gian và phong thái của bạn. Vì vậy nên đầu tư gọng kính cũng như mắt kính chất lượng chính hãng để đảm bảo độ bền. Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm được gọng kính nào bền nhất và có lựa chọn phù hợp khi chọn mua gọng kính.

Có thể bạn quan tâm: